MEB ผู้นำ E-Book เปิดเทรดวันแรกทะยาน 57.89%

บริษัท เมพ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (MEB) เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ โดยเปิดซื้อขายที่ 45.00 บาท เพิ่มขึ้น 16.50 บาท หรือ 57.89%

นายรวิวร มะหะสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมพ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (MEB) ในฐานะผู้นำธุรกิจจำหน่ายหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ผ่านแพลตฟอร์ม meb และ readAwrite ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับอ่านวรรณกรรมออนไลน์ระดับแนวหน้าของประเทศไทย เปิดเผยว่า ราคาหุ้นที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นและมีมูลค่าการซื้อขายอย่างคึกคัก สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุน โดยบริษัท มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับหนึ่งเมื่อพิจารณาจากรายได้รวม โดยในงวด 9 เดือนแรกปี 2565 บริษัท มีจำนวนผู้ใช้งาน ประมาณ 8.20 ล้านราย สามารถแยกเป็นผู้ใช้บริการเฉลี่ยต่อเดือน ประมาณ 6.29 ล้านราย และที่ผ่านมายังสร้างผลงานที่โดดเด่นโดยมีรายได้รวม 1,263.54 ล้านบาท มีกำไรสุทธิมากถึง 241.85 ล้านบาท

"ผมขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้การตอบรับหุ้น MEB เป็นอย่างดี ผมพร้อมทั้งคณะทำงานอยู่ในธุรกิจนี้มากว่า 11 ปี โดยมีความรู้เกี่ยวกับธุรกิจนี้ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เข้าใจถึงความต้องการของกลุ่มนักอ่านและนักเขียนเพื่อนำเสนอประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น โดยเชื่อมั่นว่าธุรกิจมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยหลังการเข้าระดมทุนในครั้งนี้จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งด้านฐานะการเงินให้แก่บริษัท ช่วยเพิ่มศักยภาพในการขยายธุรกิจให้เป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ พร้อมทั้งเปิดโอกาสสำคัญในการต่อยอดธุรกิจทั้งการสร้างแพลตฟอร์มใหม่หรือการควบรวมกิจการหรือการเข้าซื้อกิจการในอนาคต และต่อยอดความเป็นผู้นำในธุรกิจด้วยการพัฒนาแพลตฟอร์มและระบบการดำเนินงานมุ่งสร้างประสบการณ์ที่พิเศษให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นต่อไปได้ในอนาคต" นายรวิวร กล่าว

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จํากัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญของบริษัท เมพ  คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (MEB) กล่าวว่า การเข้าเทรดในวันแรกได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม เนื่องจากนักลงทุนมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานของบริษัท ที่มีความแข็งแกร่ง มีศักยภาพในการเติบโตโดดเด่น มีอนาคตที่น่าสนใจ เนื่องจากแนวโน้มของโลกในปัจจุบันที่ทุกคนมีความเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีมากยิ่งขึ้น สอดคล้องกับแพลตฟอร์มของ MEB ที่มีการใช้เทคโนโลยีผสมผสานกับคอนเทนต์ที่น่าสนใจทำให้ได้รับการตอบรับที่ดี

“MEB มีความพิเศษเฉพาะตัว ทำให้มีความน่าสนใจในการลงทุนเป็นอย่างมาก และทีมผู้บริหารมีความตั้งใจที่จะสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน ไปพร้อมกับความมุ่งมั่นที่จะนำคอนเทนต์ต่างๆ ของนักเขียนไทยแปลเป็นภาษาต่างชาติสู่ตลาดสากล ตามแผนการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นบริษัทในเครือของ CRC ที่มีชื่อเสียงระดับโลกทำให้มีความได้เปรียบในการดำเนินธุรกิจและขยายกิจการ นอกจากนี้ บริษัทยังมีนโยบายจ่ายเงินปันผลในแต่ละปีในอัตราไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิอีกด้วย” นายพิเชษฐ กล่าว


#MEB #เมพคอร์ปอเรชั่น #Ebook #ตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ #ข่าวประจำวัน #ข่าวธุรกิจ